6 เทคนิค ฝกสมองไบรท

6เทคนิค ฝกสมองไบรท
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมก็มีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆมาฝากเพื่อนๆ 

สำหรับใครที่ต้องการจะอัพสมองให้ไบรท์อยู่เสมอ ก็สามารถทำได้ง่ายๆด้วย 6 วิธีอัพสมองเพิ่มความจำ จะเป็นยังไงไปดูกันเลยครับ

1. ฝึกสมาธิ
การฝึกสมาธิจะช่วยให้สมองว่าง คลายเครียด และมีความจำที่ดีขึ้น อาจจะฟังดูน่าเบื่ออยู่บ้าง แต่ถ้าฝึกให้เป็นนิสัยแล้วรับรองว่าเป็นผลดีต่อสมองอย่างแน่นอนครับ




2. ดื่มกาแฟ
ช่วยเรียกความจำจากการเรียนรู้ได้ดีขึ้น นักวิจัยได้ทำการศึกษา โดยการทดสอบความจำของคนจำนวน 160 คน ภายในช่วงเวลา 24 ชม. โดยให้ ส่วนหนึ่งกินคาเฟอีนเม็ดขนาด 200 มิลลิกรัม ก่อนจะลองทดสอบความจำในวันใหม่ ปรากฏ ผลว่าผู้ที่ได้กินคาเฟอีนเม็ด จะมีความจำของเรื่องเมื่อวานได้ดีกว่าผู้ที่ไม่ได้กิน


3. นอน
นอกจากก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว การนอนหลับยังสามารถส่งผลดีต่อสมองอีกด้วย เนื่องจากสมองเป็นอวัยวะชิ้นสำคัญของคนเรา หากเรานอนหลับให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ระบบจัดเก็บความทรงจำหรือระบบประสาทจะถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น



4. กินเบอรี่
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี จะช่วยเสริมสุขภาพสมอง ระบบหมุนเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง ช่วยลดความดันโลหิตที่สูงให้สมดุล มีวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเพิ่มความสามารถในการคิดและระดับไอคิวได้อีกด้วย


5. ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นประจำ จะส่งผลดีต่อฮอร์โมนที่จำเป็นต่อการทำงานสำหรับสมองของคนเราหลาย ๆ อย่าง เช่น ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ประสาทและเซลล์สมองได้ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาระบบไหลเวียนของออกซิเจนที่ช่วยในการหล่อเลี้ยงสมอง และพัฒนาเลือดให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



6. เคี้ยวหมากฝรั่ง
ในส่วนของสมองกว่า 8 จุด มีส่วนช่วยให้พัฒนาขึ้นจากการเคี้ยวหมากฝรั่ง โดยกระบวนการทำงานระหว่างที่เคี้ยวนั้น ร่างกายจะรู้สึกตื่นตัว และการเคี้ยวจะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปสู่สมอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น